Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

VẺ ĐẸP GIẢN DỊ CỦA KHAY TRÀ TRE

Khay trà tre -Vẻ đẹp giản dị như chính cái tên

Gần đây, sau nhiều năm yêu thích và tìm hiểu về nghệ thuật trà, tôi và anh bạn quyết định hùn vốn mở một quán trà đạo nho nhỏ tại Hà Nội. Quán của chúng tôi thiết kế theo phong cách thuần Việt, vì vậy việc chọn lựa đồ bài trí nội thất cũng như trà cụ được chúng tôi xem xét và chăm chút rất tỉ mỉ. Do lựa chọn chất liệu chủ đạo cho quán là tre nứa, ban đầu việc tìm mẫu khay trà đồng bộ cho quán gặp khá nhiều khó khăn, vì trên thị trường hiện nay loại khay trà phổ biến vẫn là khay làm từ gỗ, đá Tây Tạng, khay trà từ chất liệu tre ép cũng khá nhiều nhưng không dễ để tìm được loại khay chất lượng tốt, bền đẹp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Sau nhiều lần tham khảo ý kiến người quen và khảo sát thị trường, tôi đã ghé qua địa chỉ showroom của khaytrataytang.com tại đường Phạm Hùng và chọn được mẫu khay trà tre Giản Đơn rất ưng ý.

Kết quả hình ảnh cho khay trà tre


Điều ưng ý đầu tiên là kích thước khay nhỏ gọn, vừa phải (50x30x5cm), khối lượng khá nhẹ, rất thuận tiện cho việc bưng bê, di chuyển của nhân viên trong quán. Trên khay vừa đủ để bày một ấm trà be bé cùng vài chiếc tách nhỏ xinh, không cần thêm quá nhiều thứ cầu kỳ lỉnh kỉnh, càng đúng với tinh thần chủ đạo của quán là đem đến cho khách thưởng trà những gì giản dị mà tinh túy nhất của nghệ thuật này.

Chất liệu khay làm từ tre tự nhiên không quá bóng bẩy, nặng nề mà vẫn giữ nguyên được nét mộc mạc và vẻ thanh thoát thuần Việt. Hình dáng khay vuông vắn, gọn gàng, bề mặt có những rãnh nhỏ đều đặn và khay nhựa phía dưới hứng nước dư thừa, đảm bảo mặt khay luôn sạch sẽ, khô thoáng. Được khắc tỉ mỉ xen kẽ giữa các rãnh trên mặt khay là chữ Trà ở trung tâm và bài thơ cổ bằng chữ Hán, mang đến những cảm hứng thi thú cho khách trong lúc nhâm nhi tách trà thơm.

Đúng như tên gọi của mình, khay trà tre Giản Đơn có vẻ đẹp dung dị, mộc mạc hiếm thấy giữa nhiều kiểu khay trà trên thị trường hiện nay. Chất liệu tre qua quá trình xử lý vừa tăng độ bền đẹp, chống mối mọt lại vẹn nguyên vẻ đơn sơ đậm hồn Việt. Đây là kiểu khay trà vừa đẹp, vừa đơn giản và tiện lợi, có thể tùy ý đặt vào bất kỳ không gian nào mà vẫn hợp mắt và giúp tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp.


 Khay trà tre Giản Đơn là kiểu khay trà truyền thống, phù hợp với người dùng ưa thích vẻ đẹp tối giản, chất liệu thuần Việt hay chỉ đơn giản là với những người không đòi hỏi cao về tính năng của một khay trà. Với sự gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, dễ sử dụng và bảo quản, khay trà Giản Đơn lại càng thích hợp để phục vụ trong các trà quán chuyên nghiệp, nơi trà nhân và những người yêu thích nghệ thuật trà tìm cho mình những phút giây thư giãn, an nhàn. Bên tách trà thơm, trong không gian đậm chất nho nhã, khay trà tre Giản Đơn sẽ mang đến sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, lánh xa khỏi những xô bồ, ồn ào của cuộc sống thường nhật, lắng mình lại trong một chút thơ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét