Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Ấm trà - bộ ấm trà đạo đẹp, chất lượng tốt

Ấm trà một cái tên không quá xa lạ từ thời ông cha ta hồi xưa cho đến ngày nay.



Những bộ ấm dùng để pha trà từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trên chiếc bàn trà đạo. Cả những dụng cụ dùng để pha trà trong một bộ ấm chén trà có thể chỉ đơn giản là một chiếc ấm trà, vài chén trà, hay vài dụng cụ kèm theo để tiện cho việc pha chế trà. Tùy theo sở thích, thói quen hay cách dùng một bộ ấm pha trà có thể rất đơn giản. 
Từ những bộ ấm trà đơn giản chỉ làm bằng gốm sứ Bát Tràng đã qua tráng men hoặc không qua tráng men. Hay là cho đến những bộ ấm trà tử sa cao cấp được làm bằng chất đất nguyên khoáng tử sa.
Bộ ấm chén trà từ lâu đã trở thành một vật không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Nhất là những người yêu và đam mê trà đạo hay những người chỉ đơn thuần là để tiếp khách, hay bạn bè thôi. Còn đối với những ai có thú vui riêng là sưu tầm những bộ ấm trà thì lại khác. bài viết dưới đây chúng tôi giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm Bộ ấm trà tại khaytraphongthuyhanoi
1. Bộ Ấm trà tử sa Bát Tràng cao cấp
Bộ ấm trà tử sa bọc đồng bạch là nói đến một loại ấm pha trà làm bằng đất nung ở nhiệt độ cao 1280c, không qua tráng men được bọc đồng bạch cao cấp bao quanh, không bị oxi hóa và cũng không bị bong tróc. 
Ấm  trà tử sa bọc đồng Bát Tràng được nghệ nhân có tay nghề tạo nên từ một loại đất tử sa có độ xốp và giữ nhiệt rất tốt, giúp cải thiện đáng kể cho hương vị của trà nhờ các nguyên tố vi lượng có trong đất tử sa và có tính thẩm mỹ cao.
2. Bộ trà dáng chóp (hoa đào)
Bộ ấm trà dáng chóp này có đầy đủ phụ kiện là một món sản phẩm được hình thành từ dòng gốm men nâu của làng nghề Bát Tràng. Sản phẩm lấy cảm hứng từ dòng men lâu đời và được trang trí thêm hoa văn bên ngoài nhìn rất bắt mắt. Bộ ấm trà được tráng men cả bên trong lẫn bên ngoài nên thích hợp uống nhiều loại trà và dễ dàng có thể tẩy rửa.

Dòng men nâu bóng là một trong các loại men có đầu tiên ở Bát Tràng từ thời xưa men nâu trên bề mặt thường có vết sần được tạo thành từ các loại đá có hàm lượng sắt cao và đá non, hay đá màu, được nghiền nhỏ từ 70-80 tiếng nung ở nhiệt độ 1100-1200oC. Được dùng chủ yếu để trang trí cho các họa tiết hoa văn nổi trên bề mặt sản phẩm. Ngày nay men nâu đã bị chuyển sắc thành một loại men bóng (hay thường gọi là men da lươn), được sử dụng rộng rãi ở Bát Tràng cho tới tận ngày nay.

3. Bộ ấm trà tử sa cây thông xanh

Nhắc đến Bộ ấm trà tử sa  là nói đến một loại ấm pha trà làm bằng đất nung ở nhiệt độ cao 1280c, không qua tráng men. Và cũng giống như ấm trà tử sa Nghi Hưng (Trung Quốc), ấm trà tử sa Bát Tràng được nghệ nhân có tay nghề cao tạo nên một loại đất tử sa có độ tơi xốp và giữ nhiệt tốt, giúp cải thiện đáng kể hương vị của trà, giữ được màu của trà là nhờ trong đất tử sa  chứa các nguyên tố vi lượng tốt so với các ấm trà gốm sứ hay thuỷ tinh công nghiệp bình thường. Hai nữa độ bền rất cao cộng với không chứa các độc tính có trong đất như các loại ấm trà thông thường.
  • Về tính thẩm mỹ cũng cao.

Xem thêm tại: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét