Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

BỘ KHAY TRÀ ĐÁ ĐEN TÂY TẠNG LONG THẦN

"Bộ khay trà đá đen Tây Tạng Long Thần đang là một sản phẩm cực kì được yêu thích trên thì trường tiêu dùng nói chung cũng như giới trà nhân nói riêng. Dưới đây là một trong những review của khách hàng đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm này."
Anh bạn thân của tôi vừa lấy vợ và dọn đến căn nhà chung cư mới cách đây không lâu. Mua gì làm quà mừng đôi vợ chồng trẻ nhân dịp “song hỷ lâm môn” này cũng đã khiến tôi đau đầu suốt một thời gian. Cuối cùng, trong một lần lướt web xem tin tức, tôi đã tình cờ phát hiện và chọn mua bộ khay trà đá đen Tây Tạng Long Thần từ website khaytrataytang.com làm quà cho bạn. Sản phẩm được giao đến ngay ngày hôm sau và khiến tôi rất bất ngờ vì vẻ đẹp và chất lượng thậm chí còn nhỉnh hơn cả trên hình ảnh mô tả.

Đầu tiên, kích thước của ban tra dien này nhìn bên ngoài khá đồ sộ, uy nghi so với tưởng tượng của tôi. Với chiều dài gần 1 mét, chiều ngang khoảng nửa mét và bốn chân cao vừa phải, vững chãi, khay trà Long Thần có thể sử dụng như một bàn trà tiếp khách riêng biệt, không cần đặt lên trên bàn uống nước như thông thường cũng đã đủ rộng rãi và nổi bật rồi. Kích thước lớn và bề mặt rộng rãi cho phép số lượng cốc, chén, trà cụ, vật trang trí trưng bày trên khay… tăng lên có thể đến hàng chục, phù hợp với những dịp gia đình có đông khách khứa đến chơi.




Bộ khay trà đá đen Tây Tạng Long Thần lấy cảm hứng chủ đạo từ hình ảnh rồng, loài vật vốn tượng trưng cho sự uy nghiêm, mạnh mẽ, là linh vật hội tụ lương tri, trí tuệ và sự cao quý bậc nhất trong văn hóa truyền thống linh thiêng của nhiều quốc gia Nho giáo nói riêng và những quốc gia phương Đông nói chung, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Kết cấu bộ khay Long Thần bao gồm hai phần chủ đạo: phần gỗ và phần đá. Phần gỗ là phần bao quanh, được làm từ gỗ mun đen tự nhiên, phủ bóng nổi bật, với phần nẹp trơn màu son đỏ và phần chạm khắc màu đen bóng hai bên khay. Phần trung tâm khay trà là một khối đá đen Tây Tạng, loại đá quý được khai thác từ vùng núi đá xa xôi hiểm trở, tương truyền đã trải qua hàng nghìn năm tích tụ, được tôi luyện dưới áp suất cao và nhiệt độ khắc nghiệt, hình thành nên độ bền bất biến với thời gian và trước mọi tác động từ bên ngoài. Khối đá này chính là điểm nhấn quan trọng nhất trong thiết kế của bộ khay, mang đến cho khay trà Long Thần vẻ ngoài sang trọng hiếm có mà vẫn giữ đủ sự mộc mạc, tự nhiên của cái hồn đá được gìn giữ vẹn nguyên trong quá trình chế tác.

Chủ đề chính của bộ khay trà Long Thần là hình ảnh rồng, vì vậy có thể thấy linh vật này được chạm khắc ở khắp nơi: bốn chân gỗ khắc hình ảnh rồng mây đơn giản, cách điệu, đậm nét uy nghi, vừng chãi; phần gỗ mun đen hai bên khay khắc hình đôi rồng bay lên từ mặt biển, ngụ ý khí tài, vận may thăng tiến cho gia chủ; và điểm nhấn chính nằm ở phần khay đá đen ở giữa, với hình ảnh bài thơ Hán tự cổ được bao quanh hình rồng chạm trổ cầu kỳ, tinh xảo, mang đến nét sang trọng, tinh tế hiếm có khó tìm cho bộ khay, tôn lên vẻ đẹp cao quý, đẳng cấp cho bất kỳ không gian sống nào.


Rất may, anh bạn tôi vô cùng yêu thích và tâm đắc với món quà này. Hợp sở thích uống trà ngâm thơ của gia chủ (một sở thích hiếm thấy ở giới doanh nhân trẻ ngoài 30 như chúng tôi), anh kể khay trà Long Thần được anh, bạn hữu cùng gia đình sử dụng hàng ngày. Qua thời gian đã hơn 2 tháng sử dụng liên tục, anh nhận thấy lớp gỗ mun ngày càng lên vân bóng đẹp, trong khi lớp đá Tây Tạng lại ngày càng lỳ mịn, tất cả đều tôn nét chạm trổ rồng mây lên thêm bội phần so với khi mới mua về. Khay trà hiện giờ không chỉ là một trà cụ đơn thuần để sử dụng mỗi khi có nhã hứng, mà đã thật sự trở thành vật dụng có giá trị thẩm mỹ lẫn giá trị sử dụng cao, để mỗi lần khách tới chơi anh đều bớt chút thời gian, pha một ấm trà, cùng khách nhâm nhi đàm đạo, cũng là để có dịp được “khoe” về món quà tân gia quý báu này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét