Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

3 loại khay trà được săn lùng nhiều nhất hiện nay

Uống trà là nét văn hóa hình thành từ lâu đời, ngày mà Lục Vũ thần trà còn là cậu bé con trên chùa Cái Long đất Cánh Lăng đã biết pha trà khiến Đại hòa thượng Thích Công mê mẩn và không thể quên cái vị trà đặc biệt của người học trò đặc biệt đã pha cho mình, thì trà đã gắn liền với đời sống thường nhật của con người. Cho đến nay, khi uống trà không còn mấy phân biệt giữa các tầng lớp giai cấp của xã hội thì uống trà vẫn giữ một vị trí cao trong lòng các trà nhân. Trà cụ cũng vì thế mà được trân trọng, yêu quý hơn cả đặc biệt là những khay trà được săn lùng nhiều nhất hiện nay càng thể hiện sự trân quý nền văn hóa uống trà của người phương Đông.




  1. Tại sao khay trà lại là trà cụ quan trọng trong nghệ thuật thưởng trà?


Mỗi khay trà đều mang trên mình những khả năng đặc biệt mà chỉ nghệ thuật trà mới có. Trong mỗi buổi thưởng trà, khay trà là trà cụ chứa đựng tất cả những dụng cụ khác đồng nghĩa với mang giữ tất cả tinh thần của buổi dùng trà, là nơi tạo nên không gian đầy tính thanh tịnh và thi vị chính gốc của uống trà. Buổi trà có tịnh tâm, thư thái và bắt đầu được câu chuyện của người dùng được hay không chính là nằm ở tinh thần tạo ra từ những khay trà bền vững này.

Trên mỗi khay trà đều hội tụ đầy đủ 5 yếu tố của ngũ hành tương sinh mà ít người uống trà để ý thấy. Rằng hành mộc của lá trà được tỏa lên từ tác dụng của hành thủy ngụ trong nước và hành hỏa của nhiệt nóng. Vị trà quyện trong hành thổ của chất liệu làm ấm được đánh thức rõ rệt trong hành kim của chén trà. Sự hội tụ của 5 yếu tố này tạo nên sự hài hòa trên bàn trà của người dùng, hòa hợp của thức trà với trà thẩm thấu vào cơ thể người uống qua từng ngụm uống nhưng người thưởng trà thông thường chỉ cảm giác khoan khoái mà không rõ vì sao…


Người hiểu trà còn biết được cách ứng dụng phong thủy của những khay trà thể hiện qua từng hình thế của khay trà để lựa chọn kiểu khay phù hợp với không gian nhà ở của gia chủ để phát huy hết khả năng của ngũ hành trên khay trà đó. Phong thủy còn bắt nguồn từ những họa tiết với ngụ ý an lành hay tài vận được khắc tạc một cách công phu, tỉ mỉ từ người nghệ nhân am hiểu khay trà.

Những yếu tố kể trên làm nên những khay trà vô giá mà bất kể người yêu trà nào cũng mong muốn có được trong cuộc sống thường nhật của mình. Đấy là những khay trà nào?

2. Khay trà đá đen Tây Tạng mang phong thủy

Đây có thể được xem là khay trà có phong thủy mạnh mẽ nhất trong tất cả những loại khay trà hiện có trên thế giới. Từ bán cầu bắc cho đến địa cực nam của thế giới, những nền văn hóa thưởng trà là vô vàn nhưng xứ Tây Tạng mới là nơi có nguồn chất liệu làm khay trà quý giá nhất.

Những phiến đá đen phong hóa một cách tự nhiên sau hàng trăm triệu năm đã trải qua sự tôi luyện trước thiên biến vạn hóa đem lại sự bền bỉ và vững vàng một cách lạ thường. Lại tồn tại giữa vùng đất của những đạo lý Phật giáo sâu sắc và cái nôi luyện công tu trị của hàng nghìn tăng vi phật tử và các nguyên soái đứng đầu quân đội, khay trà đá đen Tây Tạng sở hữu những tính chất hết sức mạnh mẽ của phong thủy.

3. Khay trà gỗ mang phong thủy bình an

Không chỉ những người yêu thích đồ dùng bằng gỗ mới săn lùng các vật dụng từ gỗ mà ngay cả giới trà nhân cũng ưa chuộng và nâng niu những khay trà bằng gỗ quý giá, đặc biệt là những khay trà còn mang phong thủy an lành đến cho gia đình của gia chủ.
Người thấu hiểu trà luôn biết rằng, chất liệu gỗ mun, gỗ trắc, vân cánh gà hay gỗ hương đỏ,… là những chất liệu thuộc hàng gỗ quý bậc nhất tại Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Như một lẽ đương nhiên mà ai cũng biết rằng những họa tiết như Bát Tiên, Thanh Long hay cá chép tạc trên gỗ quý thể hiện lòng trân quý sự ngự trị của thần linh trên khay trà của gia đình. An toàn từ chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với ý nghĩa phong thủy của những họa tiết riêng trên mỗi khay trà, khay trà gỗ phong thủy được người yêu trà của phương Đông nói chung và của Việt Nam nói riêng tìm kiếm cho gian phòng tiếp đãi khách khứa trong gia đình.

4. Khay trà điện phong thủy



Sự kết hợp giữa khay trà đá đen Tây Tạng hoặc những khay trà gỗ cùng hệ thống nấu nước từ bếp từ đã mang đến sản phẩm khay trà điện có phong thủy tương tự như hai loại khay trà kể trên cùng với sự tiện lợi trong không gian dùng trà.

Khay trà điện không chỉ hội tụ đầy đủ 5 yếu tố của ngũ hành tương sinh mà còn tích hợp các giai đoạn lấy nước đun sôi bằng hệ thống lấy nước có đầu xoay đến 270 độ cùng với hệ thống bình thủy đun sôi nước trong vài phút và tráng chén tại chỗ. Khay trà điện giúp cho người uống trà tiết kiệm một khoảng thời gian và công sức lớn để tạo nên bầu không gian uống trà thong thả hơn, lắng đọng hơn lại phát huy được dòng khí nóng trong phong thủy trên bàn trà.


Vì sự xuất hiện như những bản giới hạn của sản phẩm cao cấp, khay trà điện mang phong thủy được ưa chuộng trở thành những món quà tặng dịp lễ tết, tân gia đẳng cấp mà người dùng ấn tượng bởi sự tốt lành và độc đáo của nó. Cùng với giá cả ở tầm trung  không hề đắt đỏ những khay trà mang phong thủy như thế này chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trà cụ yếu thích của những người am hiểu về trà.

Tổng hợp tin tức và sản phẩm khay trà tại: khaytraphongthuyhanoi.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét