Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bộ ấm trà Tử Sa cao cấp, sang trọng

Khi thưởng thức trà, với những chiếc tách trà đẹp hay chiếc ấm vừa xinh vừa tôn lên vẻ sang trọng sẽ giúp cho bạn cảm thấy ngon hơn, vị trà đậm đà hơn. Và trong đó phải nói đến bộ ấm chén pha trà Tử Sa.

Từ thời xa xưa thì những bộ ấm chén pha trà bằng Đất Tử Sa đã được lưu truyền với nhiều điều kỳ bí làm mê hoặc bao người uống trà, thưởng thức trà. Vào một trong những bộ ấm trà tử sa đẹp đó là bộ ấm chén pha trà lão Tùng. Tại Khay trà phong thủy chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bộ ấm chến Tử sa.


Dùng bộ sản phẩm ấm Tử Sa pha trà sẽ giữ được nguyên hương vị, màu sắc của trà mà không làm trà bị biến chất hoặc mất đi vị thơm ngon cuả trà. Bộ ấm chén Tử
Sa càng dùng lâu thì màu sắc càng trở nên sáng đẹp, nước pha trà càng thơm, càng dịu và dùng lâu thì khi đổ nước sôi vào cũng ra mùi trà thơm đó là điểm đặc trưng của Ấm trà tử sa. Ngoài ra Ấm chén Tử Sa chịu nhiệt cực kỳ tốt, không bị rạn nứt dù nhiệt độ thay đổi, và rất cao, nhưng lại truyền nhiệt ít, khi cầm không bị nóng tay và có nhiều màu sắc.



Xem thêm:

Và câu hỏi đặt ra là tại sao Đất Tử Sa lại có nhiều điều kỳ diệu như vậy ?
Đầu tiên là: Về thành phần khoáng chất chủ yếu có trong Đất Tử Sa bao gồm:  caolanh, hydromica,  hạt mica, thạch anh và chất sắt nền còn có cả silic, canxi, mangan, natrivà kali. Là một loại đất sét mềm sẵn có trong tự nhiên, tinh khiết và không chứa bất kỳ thành phần nguyên tố nào có hại cho sức khỏe của con người. Vì vậy mà, ấm trà làm bằng đất Tử Sa không có mùi của đất, hai nữa còn chứa những lổ nhỏ li ti (thông không khí) có tác dụng để cách nhiệt, giữ được hương vị của trà ngay cả khi bạn dùng ấm pha trà lâu ngày. Chính nguyên tố chất sắt có trong Đất Tử Sa đã tạo ra các ấm chén có màu sắc khác nhau tạo vẻ đẹp. Và điều đặc biệt hơn nữa, Ấm Tử Sa thường được nung ở nhiệt độ trên 1.000 độ C nhưng đất không bị biến dạng và tiếng kêu  vẫn rất thanh.  

Bộ ấm Tử Sa không chỉ là loại sản phẩm dùng để pha trà đơn thuần mà còn là một loại hàng mỹ nghệ gốm sứ cao cấp độc đáo, đêm đến sự sang trọng cho không gian phòng khách nhà bạn mà cũng vừa có giá trị sử dụng, giá trị nghệ thuật. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét