Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Bộ ấm trà tử sa đẹp, hàng cao cấp

Ấm trà một trong các vật dụng cần thiết đối với người mê trà nói riêng và thế giới trà đạo nói chung.




Ấm trà có rất nhiều loại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Và tiêu biểu trong đó có bộ ấm trà tử sa. Loại ấm trà này có từ rất lâu. Và nó là một trong những bát bảo của Trung Hoa. Việt nam mình đã phát triển hơn và du nhập loại sản phẩm này về Nước. 

Văn hóa uống trà đã du nhập vào Việt Nam ít nhất 10 thế kỉ trôi qua, vì lí do đó mà nghệ thuật uống trà cũng có nhiều điều thú vị hơn. Thời các cụ già xưa thường có nhã hứng uống trà kết hợp với ngắm trăng, làm thơ, ngâm răm 3 câu. Trà còn là một thức uống mời bạn hữu...
Để thưởng thức một tách trà thơm ngon, hợp khẩu vị và cảm nhận được những thứ xung quanh thì chúng ta không quên chọn cho mình một bộ ấm chén trà đẹp.

Một số loại ấm trà tử sa

1. Ấm tử sa trúc đào


Bộ Ấm trà tử sa trúc đào là một bộ sản phẩm mang trong mình sự giản dị, mộc mạc của làng quê Việt. Có ai lớn lên mà không biết tới lũy tre xanh làng hay tiếng kẽo kẹt của chiếc trõng che ngày hè dưới hiên nắng.

Bằng trí sáng tạo nghệ thuật, các nghệ nhân gốm sứ đã tạc ra hình ảnh cây tre vào trong sản phẩm bộ ấm trà để giúp ta tìm thấy sự bình yên bên trong tâm hồn – cũng như cảm giác thoải mái khi thưởng thức trà.

Xem thêm:


2. Bộ ấm chén tử sa đắp tay



Bộ sản phẩm ấm chén tử sa Bát Tràng được đắp thủ công bằng tay bởi các nghệ nhân có tay nghề điêu luyện làng gốm Bát Tràng. Thú vui thưởng thức trà là một nghệ thuật, nhưng việc chọn ra một bộ tách chén phù hợp cũng điều rất là quan trọng trong nghệ thuật thưởng thức trà đạo.  


Bộ ấm chén tử sa được sản xuất tại Bát Tràng. Bộ gồm có 1 chiếc ấm + 6 chiếc chén và 7 đĩa.
3. Bộ ấm tử sa Bát Tràng
Nhắc đến ấm tử sa  là nói đến một loại ấm pha trà làm bằng đất nung ở nhiệt độ cao 1280 độ c, không qua tráng men. Cũng giống như các loại ấm tử sa Nghi Hưng (TQ), ấm trà tử sa Bát Tràng được các nghệ nhân có tay nghề tạo nên loại đất tử sa có độ xốp và giữ nhiệt cực kỳ tốt, giúp cải thiện đáng kể hương vị của trà, tạo hương vị chuẩn của trà nhờ các nguyên tố vi lượng trong đất tử sa. 
Dòng ấm trà tử sa như vậy có thể thấy những ưu điểm là: Giữ được hương vị đậm đà của trà, màu sắc của trà, và giữ được nhiệt tốt, không bị truyền nhiệt nên an toàn cho người sử dụng và đặc biệt là có độ bền cao. Lại không chứa các độc tính có trong đất như các loại đất làm ấm trà thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét