Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Một ấm trà mời khách - tăng thêm mối thân tình

Cuộc sống bận rộn khiến cho khoảng thời gian mà gia đình sum hiệp phát triển thành đáng quý hơn, mọi người sẽ cùng nhau thưởng thức 1 ly trà ngon và trò chuyện san sớt những câu chuyện hay, kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống bình thường. đấy là lý do tại sao làm ấm trà trở nên thân quen và mang đậm nét văn hóa, ý thức dân tộc của những gia đình Việt. Với thiết kế tinh tế độc đáo những bộ ấm trà  mang đến sự sang chảnh và lịch sự lúc tiếp khác. ko chỉ có tập tục “miếng trầu làm đầu câu chuyện”, một chén trà ngon đem đến cảm giác nghỉ ngơi, sảng khoái hơn cho người thưởng thức sau 1 ngày làm việc nặng nhọc, mỏi mệt. Để có được một ấm trà ngon, vừa lòng những người thưởng thức và khiến cho cuộc trò chuyện trở nên thân mật thân thiện hơn, thì một bộ ấm bát tràng xịn là chọn lựa của nhiều gia đình hiện giờ, sẽ miêu tả được bắt mắt cũng như đẳng cấp của chính bạn.

Việc sửa dụng bộ ấm xịn bát tràng , Anh chị em cũng cần lưu ý một đôi điểm sau để tạo nên sự khác biệt so với những bộ ấm thường nhật khác.




Bài viết mới nhấthttp://khaytrataytang.com/am-chen-cao-cap
giả dụ là một ấm trà mới bạn cần rửa sạch mùi đất sau ấy sử dụng vải khô hay giấy nhám lau thật sạch nước ở cả bên trong và bên ngoài. Sau đó mọi người mới nên để ấm mới vào trong nồi nước sạch, đun lửa nhỏ, cho tới lúc nước sắp sôi thì bỏ trà vào nước đun tiếp. Sau lúc nước sôi già (khoảng 10 phút) thì vớt lá trà ra đun tiếp thêm 5 – 10 phút rồi lấy ấm ra. quá trình này bạn cần phải lưu ý lúc nào nước cũng phải ngập ấm trà. khi đun xong cần vớt ấm ra phơi ở nơi khô và thoáng để cho ấm khô trùng hợp, rồi mới đem ấm ra dùng Mỗi lần pha trà xong bạn cần phải bỏ hết bã trà cũ, súc sạch nước trà cũ còn đọng lại ở trong ấm. Mỗi lúc pha trà nên tráng ấm lại bằng nước sôi. khi rửa ấm chỉ nên dùng tay và nước, Các bạn tuyệt đối không được rửa ấm bằng xà phòng hay nước rửa chén thông dụng. Rửa xong lấy vải bông hoặc vải mềm lau chùi sạch sẽ, khi phơi cần phơi ở nơi thoáng mát, khô thoáng để ấm khô đột nhiên. Bạn phải thường xuyên lau chùi bình pha trà Bát Tràng cao cấp sử dụng tay thoa và miết lên ấm sau 1 thời kì dùng sẽ làm cho ấm phát triển thành sáng bóng và hình ảnh cái ấm sẽ trở thành thân thiết và thân thiện với quý khách.


không nên dưỡng ấm bằng cách để bã trà lại trong ấm sau khi sử dụng trà vì như vậy ấm chén bát tràng cao cấp sẽ hút hơi trà, nước trà và bã trà cũ sẽ làm cho nhanh hỏng ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét