Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Uống quá nhiều trà liệu có tốt ?

Từ lâu trong đời sống của con người dân Việt Nam trà hay còn biết tới với cái tên gọi khác là chè là một trong những thức uống cực kì quen thuộc với bất kì ai. Từ trẻ tới già, từ nông thôn tới thành phố, từ nông dân cho đến tiểu thương hay quan chức nhà nước. Nó đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa chẳng thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của mọi nhà.

Với công nghệ hiện đại và ngày một tiến bộ. Một số tác phẩm về bàn trà điện, khay trà điện tử, khay trà điện bằng đá đã ra đời nhằm đáp ứng những bồ trà, hay đơn giản là những người có nhu cầu thưởng thức trà một cách chóng vánh và toàn diện hơn.

Cứ mỗi một tách trà lại mang đến nhiều ích lợi cho cơ thể nhờ vào hàm lượng chất chống ô-xy hóa vô cùng dồi dào có trong loại đồ uống này. Những chất chống ô-xy hóa có khả năng tấn công bại nhiều căn bệnh và trung hòa các gốc tự do – là những phân tử sinh ra một cách thiên nhiên có thể gây hại cho những tế bào mạnh mẽ khác trong thân thể. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc tiêu thụ những thực phẩm giàu chất chống ô-xy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung bứu, bệnh về tim mạch, Alzheimer…


Kết quả hình ảnh cho Trà xanh



Bên cạnh đó còn có khá nhiều cá nhân vẫn đang thắc mắc rằng liệu uống quá nhiều trà quá nhiều có gây hại cho sức khỏe hay không.

Để trả lời thắc bận rộn này chúng tôi xin đưa ra câu giải đáp như sau:

Trà có tên khoa học là Camellia sinensis, thuộc họ chè. Thành phần hóa học: lá chè có chứa 20% tanin là chất có công dụng làm săn da, sát khuẩn mạnh; bên cạnh đó còn có cafein với tỷ trọng 1,5-5%, một số vitamin B1, B2, C… khác biệt chất Tanin trong trà có chức năng như một vitamin P bởi vì đây là hỗn tạp của các catechin và dẫn xuất của catechin có các cấu trúc hóa học của vitamin P, giúp tăng cường sức đề kháng của huyết mạch nhỏ xíu, giảm sự thấm của mạch máu, ngăn dự phòng vitamin C bị phá hoại, ức chế vi khuẩn thâm nhập trong máu. Trong bình dân có dùng chè làm thuốc kích thích bởi vì có cafein, có thể chữa được bệnh lỵ. Chè dùng làm thuốc được hái vào mùa xuân, hái búp và lá non, nhưng không sử dụng chè đen hay chè mạn bởi vì những chè loại này đã được làm lên men rồi mới phơi khô hay sấy. 

Chè từ lâu đã được cá nhân dân nhiều nước trên trái đấtkhác lạ là Nhật, Trung Quốc sử dụng nhiều. tuy nhiên trà thường chỉ được sử dụng cho con người bự, một số người bận rộn chứng mất ngủ không nên dùng do tác dụng của cafein gây kích thích; uống quá nhiều với nồng độ đặc khi đói cũng có thể gây kích ứng dạ dày, say trà; người bị táo bón cũng không nên sử dụng quá nhiều trà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét